8 tháng 5, 2011

Kháng chiến toàn diện là gì? Vì sao phải kháng chiến toàn diện?

Kháng chiến toàn diện là kháng chiến về mọi mặt: quân sự, chính trị, kinh tế, văn hoá – giáo dục, ngoại giao…
Phải kháng chiến toàn diện vì:
·                    Xuất phát từ thực dân Pháp, chúng đánh ta trên tất cả các mặt: chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá, tư tưởng…. tương quan lực lượng không cân, vì vậy chúng ta cũng phải đánh địch trên tất cả các mặt thì mới tạo nên chiến thắng toàn diện, phát huy mọi sức mạnh tiềm năng của đất nước và buộc chúng phải khuất phục.
·                    Xuất phát từ nhiệm vụ kiến quốc cũng được tiến hành một cách toàn diện vì vậy khi tiến hành kháng chiến chúng ta cũng phải đánh địch toàn diện nhằm phát huy được sức mạnh nội lực của chính mình.
·                    Chống lại âm mưu chiến tranh toàn diện và lấy chiến tranh nuôi chiến tranh của bọn thực dân Pháp
·                    Kháng chíên toàn diện là điều kiện để thực hiện kháng chiến toàn dân vì sẽ phát huy được sức mạnh toàn dân.
Như vậy, Chúng ta phải xây dựng và sử dụng sức mạnh toàn diện về chính trị, quân sự, văn hoá, xã hội chống lại cuộc chiến tranh tổng lực của kẻ thù. Để thực hiện mục đích chính trị của cuộc kháng chiến phải đẩy mạnh mặt trận quân sự, nhằm tiêu diệt lực lượng địch, đè bẹp ý chí xâm lược của chúng nhằm dành lại toàn bộ đất nước.

6 nhận xét:

  1. "giành" chứ không phải "dành" nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Unknown
      tôi viết lộn , và tôi đã sửa rồi. Tôi sẽ block bạn vì bạn ác độc và vô liêm sỉ, thay vì bạn góp ý xây dựng, nói tôi sửa lại cho đúng chính tả, thì bạn lại lên giọng mỉa mai, xỏ lá. Tôi không chấp nhận thành phần nhỏ mọn, hèn hạ, cố chấp trong Facebook tôi. Bạn có 5 phút xin lỗi và rút lời trước khi tôi block. Chúc bạn thâm tâm an lạc và bao dung.

      Xóa
    2. Tác giả đuổi thế =))

      Xóa
    3. cho em hỏi ý nghĩa thực tiễn của kháng chiến toàn diện là gì ạ?

      Xóa
  2. exfolVvihe-1997 Craig Remington click
    bartwooverno

    Trả lờiXóa