8 tháng 5, 2011

39. Phương châm đối ngoại của đảng ta hiện nay?

Phương châm đối ngoại của Đảng ta trong thời kì đổi mới đến nay được chia làm 2 giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn, Đảng và nhà nước ta dựa và những điều kiện và tình hình cụ thể trong nước để đề ra các phương châm cụ thể.
Giai đoạn 1986-1996: Lúc này phương châm đối ngoại của chúng ta là độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ quốc tê. (phân tích)
Giai đoạn 1996- nay bổ sung và phát triển đường lối đối ngoại theo phương châm chủ động tích cực hội nhập kinh tế. (phân tích)
Đánh giá: đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, rộng mở, đa phương hoá quan hệ quốc tế được xác lập trong 10 năm đầu của thời kì đổi mới đến nay đã đựoc bổ sung và phát triển theo phương châm chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, hình thành đường lối dối ngoại độc lập tự chủ, hoà bình hợp tác và pháy triển, chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hoá, đa dạng hoá các quan hệ quốc tế thể hiện sự lãnh đạo chủ động, nhạy bén và phù hợp với từng thời kì khác nhau. Chính đièu này không ngừng phát huy tính tích cực và đem lại thành công cho nước ta sau hơn 2o năm đổi mới…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét